Loading ...
Thương hiệu giá trị nhất thế giới thuộc về "táo khuyết"
Thứ 3, 27/12/2016 - 09:24
Theo định giá của Forbes, Apple đã trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới với hơn 154 tỷ USD định giá, gấp đôi Google và Microsoft.
Forbes định giá các thương hiệu dựa trên lợi nhuận 3 năm gần nhất và vai trò của thương hiệu đối với ngành kinh doanh đó. Ví dụ, yếu tố này sẽ có vai trò lớn trong lĩnh vực hàng xa xỉ. Trong khi đó, với các hãng hàng không và dầu mỏ, nó lại không quá quan trọng. Forbes đã công bố danh sách này từ năm 2010 và Apple luôn là cái tên dẫn đầu với khoảng cách khá xa.


Năm nay Apple được định giá ở mức 154,1 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái, với chi phí quảng cáo khoảng 1,8 tỷ USD.

Theo sau "táo khuyết" là thương hiệu Google (Alphabet) với giá trị thương hiệu đạt 82,5 tỷ đô, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chi phí quảng cáo lên tới 3,2 tỷ USD.

Microsoft và Coca Cola là hai cái tên tiếp theo trong danh sách này, với 75,2 tỷ USD được định giá của Microsoft và 58,5 tỷ USD định giá cho Coca-Cola. Con số này của Microsoft và Coca-Cola đã tăng lần lượt 9% và 4% so với năm 2015. Microsoft bỏ ra 1,9 tỷ USD cho chi phí quảng cáo trong khi số này ở Coca-Cola là 4 tỷ USD.

Facebook cũng xuất hiện trong danh sách này, được định giá 52,6 tỷ USD, tăng 44% so với năm ngoái và dành 281 triệu USD cho chi phí quảng cáo.

5 cái tên còn lại trong top 10 thương hiệu trị giá nhất thế giới lần lượt là Toyota, IBM, Disney, McDonald's và GE.

Toyota có giá trị thương hiệu đạt 42.1 tỷ USD, 11% cao hơn năm 2015 và dành khoảng 3,6 tỷ USD cho chi phí quảng cáo của mình. Trong khi Disney được định giá thấp hơn IBM 1,9 tỷ USD ở mức 39,5 tỷ USD nhưng công ty này lại dành ra số tiền gấp đôi IBM cho chi phí quảng cáo.McDonald's và GE, hai cái tên cuối cùng của danh sách được định giá lần lượt là 39,1 tỷ USD và 36,7 tỷ USD. Hai con số này đều đã giảm nhẹ so với năm trước.
Theo Forbes
CÁC TIN TỨC KHÁC